Chế độ ăn uống khi tập GYM dành cho các chị em

Thứ năm - 06/10/2016 22:03
Thiết bị phòng GYM tại Hải Dương
Thiết bị phòng GYM tại Hải Dương
Bạn muốn có một vóc dáng chuẩn thì ngoài việc luyện tập đúng cách bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý. Cùng đọc bài viết sau để áp dụng cho mình nhé!
Nhiều chị em phụ nữ tìm đến phòng tập GYM để “tút tát” lại thân hình của mình cho quyến rũ hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, nhu cầu của mỗi người một khác nhau, đa số thì muốn có cơ thể mảnh mai nhưng một số thì lại cần mập lên. Ngoài chế độ luyện tập thì khẩu phần ăn uống cũng rất quan trọng đó nhé! Mời các bạn cùng đọc bài viết sau để nhanh chóng có một cơ thể thật hút hồn.


1. Chế độ ăn cho người muốn giảm cân

Nếu bạn nghĩ chỉ cần tập GYM thôi mà sẽ giảm được cân thì hoàn toàn sai lầm nhé! Bởi kji tập GYM, lượng calo bị đốt cháy nhiều nên ăn khỏe hơn và có thể bạn sẽ tăng cân đấy. Vậy nên cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì mới nhanh chóng đạt được dáng chuẩn như ý.

Trong chế độ ăn của mình, bạn nên sử dụng ít chất béo, nhiều đạm và xơ. Hơn nữa, chuối và thịt bò cũng rất tốt vì chúng có lợi cho sự phát triển của cơ nhưng bạn cũng chỉ nên ăn từ 150- 200 g thịt bò và từ 1-2 quả chuối mỗi ngày thôi nhé. Nếu không thích ăn thịt bò, bạn có thể dùng thịt heo, gà hoặc cá (cá ăn 2 lần/ tuần). Với hải sản thì bạn ăn khoảng từ 2-3 lần/ tuần.
thiet bi phong gym tai hai duong 6 10 1
Chế độ ăn cho người muốn giảm cân

Bạn nên tập cho mình thói quen ăn đúng và đủ bữa chứ không nên ăn vặt. Khi cơ thể bị đói giữ buổi, bạn có thể dùng bánh snack, salad trộn hoặc hoa quả bởi chúng không có nhiều chất béo nên không làm bạn tăng cân. Lưu ý là uống nhiều nước và sữa, không uống đồ có gas và đặc biệt là ăn nhiều rau mỗi ngày.

Những chất bột đường sẽ làm cho cân nặng của bạn tăng thêm nhưng đừng vì thế mà bạn lại thay thế hoàn toàn bằng đường và hoa quả nhé. Bởi  năng lượng sẽ tăng cao trong quá trình tập luyện. Bạn không cung cấp đủ chất bột đường thì cơ thể tự phân hủy chất đạm để tạo năng lượng. Do đó, chế độ ăn uống cần có 1/3 là chất bột, nó có trong bánh mỳ, cơm và khoai tây,…

Bạn không được ăn những thức ăn có chứa nhiều mỡ: thịt mỡ, bánh kem, bánh quy,… để có một cơ thể săn chắc nhé!


2. Chế độ ăn cho người muốn tăng cân

Việc làm quan trọng đầu tiên là bạn cần phải xác định xem mình muốn tăng bao nhiêu cân trong khoảng thời gian thực hiện mục đích đó. Sau đó bạn mới điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất.

Nếu như trước đây bạn đã thực hiện chế độ ăn nhiều calo với mong muốn tăng cân thì rất có thể chất béo được tích trữ trong cơ thể bạn và việc tập luyện giúp bạn loại bỏ được chúng. Những chất béo tuy chứa nhiều calo nhưng lại tốt cho sức khỏe, hàm lượng cholesterol thấp và đặc biệt là giúp cho cơ tim được khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn nên sử dụng dầu ô liu, dầu hạt lanh, cá hồi và cá ngừ.
thiet bi phong gym tai hai duong 6 10 2
Chế độ ăn cho người muốn giảm cân

Với người muốn tăng cần thì ăn thức ăn chứa protein có trong sữa, cá, thịt gia cầm, đậu và tinh bột.

Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, khoảng 5-6 bữa trong ngày với chế độ ăn nhiều chất béo và calo. Muốn tăng cân nhanh bạn nên ăn nhiều bánh mỳ và đường nhé. Nước hoa quả và sữa cũng cung cấp thêm nhiều calo và dưỡng chất. Sữa chua có tác dụng phục hồi cơ bắp và giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Lưu ý: khi hết tuổi lớn (từ 18 tuổi trở lên) thì bạn mới nên tập GYM và nên tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn nhanh chóng có được một vóc dáng hút hồn. Bạn có thể đến phòng tập GYM hoặc tự mua máy tập thể hình về để tập luyện, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Nếu mua máy tự tập tại nhà, mời bạn tham khảo các sản phẩm tại SPORTS DŨNG KIÊN. Chúng tôi là đơn vị cung cấp thiết bị phòng GYM tại Hải Dương uy tín nhất, được nhiều khách hàng phản hồi tích cực.

Liên hệ 0972.097 863  - 0320.3 833 468 để được tư vấn thêm nhé!
>> Có thể bạn quan tâm: Máy tập thể hình tại Hải Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983829955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây