Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

Chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho người chạy bộ

Thứ sáu - 21/10/2016 14:18
Muốn mua máy chạy bộ tại Hải Dương, vui lòng liên hệ với Dũng Kiên Sports để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất. Liên hệ 0972. 097 863 - 0320.3 833 468
Chạy bộ có tác dụng giúp cho tim mạch khỏe mạnh, giảm mỡ thừa, tinh thần thoải mái và có một cơ thể săn chắc. Tuy nhiên, để chạy bộ có hiệu quả nhất thì không những tập luyện đúng cách mà bạn còn phải có chế độ ăn uống hợp lý. Bài viết sau, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý cho người chạy bộ. Mời các bạn tham khảo.

Nếu như các bạn ngại đến phòng tập GYM hoặc không muốn chạy bộ ngoài đường thì nên mua máy tập chạy tại nhà nhé. Dũng Kiên là địa chỉ cung cấp máy chạy bộ tại Hải Dương với chất lượng cao và giá thành phải chăng. Các bạn có thể tham khảo thêm qua website: http://maytapthehinh.com.vn/

1. Không nên bỏ qua hoàn toàn chất béo

Vì muốn giảm cân trong thời gian ngắn nên nhiều người không sử dụng chất béo trong quá trình luyện tập. Ý nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi có rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe của bạn đó. Ví dụ như Omega-3 có trong cá, bơ, dầu ô liu, dầu dừa và các loại hạt. Chất này rất cần cho việc hỏa động của cơ thể. Do vậy, bạn nên ăn các món ăn nhẹ như salad bơ và một số loại hạt để đảm bảo đủ chất cho cơ thể của mình.
 
Tập chạy bộ
 

2. Không nên bỏ bữa

Nhiều người thường xuyên bỏ ăn sáng hoặc ăn trưa để giảm cân. Với việc làm này, sự trao đổi chất diễn ra lâu hơn và cơ thể có thể dừng chuyển thức ăn thành năng lượng, mà thay vào đó là chuyển thành chất béo. Vậy nên nếu bạn chạy bộ hàng ngày thì nên ăn khoảng 6 bữa nhỏ trong ngày.

3. Cần biết cách nhận biết cơn đói của mình

Đôi khi bạn thấy cơ thể khó chịu nên nghĩ rằng mình đang đói và lại ăn thật nhiều. Tuy nhiên, bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, đúng bữa. Nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ có lượng calo thấp bởi như vậy thì bạn có cảm giác no lâu hơn.

4. Uống đủ nước

Trong quá trình chạy bộ bạn nên có một chai nước nhỏ để bổ sung kịp thời khi khát. Nước rất cần thiết để cơ thể hoạt động tốt nhất có thể. Cần chú ý rằng không được uống các loại nước có gas và chất kích thích nhé!

Trên đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống để các bạn tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng gọi tới 0972. 097 863 - 0320.3 833 468. Dũng Kiên Sports luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đi bộ và chạy bộ đúng cách (Phần 1)
Hướng dẫn đi bộ và chạy bộ đúng cách (Phần 2)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983.829.955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây