Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

Thực phẩm nào nên ăn sau khi chạy

Thứ năm - 29/12/2016 11:49
Máy chạy bộ tại Hải Dương
Máy chạy bộ tại Hải Dương
Trong bài trước, chúng tôi đã giới thiệu chế độ dinh dưỡng cho người tập chạy bộ. Bài viết này, chúng tôi tiếp tục chia sẻ những thực phẩm nên ăn sau khi chạy.
Sau khi chạy bạn nên ăn những thực phẩm nào? Nếu chưa tìm hiểu kỹ thì nên đọc bài viết sau đây để có thêm kinh nghiệm, giúp cho việc tập luyện đạt kết quả cao hơn. Mời các bạn cùng đọc bài viết này.

>> Xem thêm: Máy tập thể hình tại Hải Dương
 
Máy chạy bộ tại Hải Dương
 

1. Những thực phẩm nên ăn sau khi chạy từ 0-60 phút

- Trái cây: có nhiều loại trái cây nên ăn sau khi chạy, chúng đều có vị ngọt, mát nên rất dễ ăn, không gây hại cho bao tử của bạn. Các loại trái cây như cam có chất xơ và chứa nhiều năng lượng. Hơn nữa, nó còn làm giảm nhiệt và bởi mệt mỏi sau buổi tập.
- Chuối: sau khi luyện tập thì một ly nước mát giúp bạn sảng khoải hơn. Tuy nhiên nếu bạn uống một ly nước sinh tố thì đó là sự lựa chọn hoàn hảo. Tùy vào sở thích của từng người mà lựa chọn sinh tố cho mình. Nhưng chuối được xem là có tác dụng tốt nhất. Một ly sinh tố chuối, thêm một ít đá, sữa, coca sẽ mang lại cho bạn một nguồn năng lượng mới sau buổi tập đó.
- Sữa chua: có chứa nhiều chất dinh dưỡng tố cho hệ tiêu hóa, tim mạch và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
- Nước dừa: nước dừa rất tốt để bổ sung nước cho cơ thể sau buổi tập chạy bộ mất nhiều nước.
Lưu ý: sau buổi tập trước 1 giờ bạn không uống quá nhiều nước hoặc ăn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt không sử dụng các chất có chứa cồn.

2. Những thực phẩm nên ăn sau khi chạy 1 giờ đồng hồ

Sau khi chạy 1 giờ thì bạn được ăn bất kỳ loại thực phẩm nào. Tuy nhiên, để buổi tập có hiệu quả thì bạn không nên ăn những thức ăn chứa nhiều chất ngọt nhé!

Chạy bộ là môn thể thao tốt cho sức khỏe. Vậy, hãy mua máy chạy bộ tại Hải Dương ở cửa hàng Dũng Kiên và bắt đầu thực hiện các bài tập ngay thôi nhé!

>> Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập chạy bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983829955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây