Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

6 điều không nên làm khi tập thể hình

Thứ bảy - 14/01/2017 12:22
Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những điều không nên làm trong quá trình tập thể hình để các bạn tham khảo!
Không phải chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày đến phòng tập là bạn đã có một cơ thể khỏe mạnh và quyến rũ đâu nhé! Mời các bạn cùng tham khảo những điều cấm kị sau để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện.
Còn nếu không có thời gian tới phòng tập, bạn có thể mua máy tập thể hình tại Hải Dương để tự thực hiện các bài tập khi rảnh rỗi tại nhà. Hãy đến cửa hàng Dũng Kiên để lựa chọn máy phù hợp nhất nhé!

1. Không tập nhiều và vội vàng

Nhiều người vì muốn giảm cân nhanh hơn, cơ bắp săn chắc hơn nên đã vội vàng tập các bài tập quá sức ngay từ khi bắt đầu tập luyện. Việc làm này là không nên nhé, vì khi đó cơ thể chưa thích nghi được với các bài tập, có thể phản tác dụng nữa đó. Hãy lập ra một kế hoạch tập luyện thật khoa học nhé!

2. Không nói chuyện nhiều khi tập

Nếu nói chuyện quá nhiều khi tập thể hình giúp tâm lý thoải mái hơn nhưng cũng hạn chế thôi nhé! Nếu không tập trung, rất có thể bạn sẽ thực hiện sai động tác dẫn tới hiệu quả không được như mong muốn. Hãy nhớ rằng, việc lập luyện mới là quan trọng nhất.
>> Xem thêm: Máy chạy bộ tại Hải Dương
Máy tập thể hình tại Hải Dương
 

3. Không đặt mục tiêu quá cao

Đặt mục tiêu quá cao khiến bạn không thể thực hiện được chúng. Bởi vậy, rất có thể bạn sẽ bị nản lòng sau một thời gian tập luyện. Hãy nhờ sự tư vấn của hướng dẫn viên để đặt mục tiêu vừa sức mình nhé!

4. Thở không đúng cách

Nhiều bạn nghĩ rắng việc hít thở là không quan trọng và ít quan tâm tới điều này. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu và hít thở đúng cách, thể lực bị giảm sút và kết quả không như mong đợi. Thậm chí còn gây nên tình trạng thiếu oxy và đuối sức. Hít thở đúng cách là: hít thật sâu căng lồng ngực, hít bằng mũi và thở ra bằng miệng. Thêm nữa, thếu thấy mệt hãy hít thật sâu bằng mũi một nhịp sau đó thở bằng miệng hai nhịp, làm liên tục như vậy.

5. Không cung cấp đủ nước

Trong quá trình tập thể hình, cơ thể toát nhiều mồ hôi nên bạn thường xuyên bổ sung nước nhé! Nên mang theo chai nước nhỏ bên người và lưu ý uống từng ngụm nhỏ, tránh để bụng quá no nước, điều này làm bạn khó khăn với các bài tập.

6. Không ăn quá ít

Ăn ít quá hoặc nhiều quá đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Khi cơ thể không có đủ năng lượng, bạn bị tụt huyết áp, chóng mặt và tất nhiên là không còn sức để thực hiện các bài tập nữa rồi.
Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu thêm để có phương pháp tập luyện, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt.

>> Xem thêm: Thực phẩm nào nên ăn sau khi chạy

Tác giả bài viết: Nguyễn Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983829955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây