Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

Cách chuẩn bị thể lực trước khi leo núi

Chủ nhật - 23/10/2016 14:22
Nhiều bạn trẻ thích leo núi để chinh phục bản thân. Tuy nhiên cần phải chuẩn bị thể lực thật tốt để có những trải nghiệm thật vui vẻ và an toàn nhất.
Leo núi rèn luyện sự kiên nhẫn và hơn thế nữa là ý chí vượt qua mọi thử thách của bản thân. Tuy nhiên, leo núi không có nghĩa là bạn chỉ cần đến chân một ngọn núi và leo lên ngay được. Bạn cần phải có thời gian chuẩn bị và tìm hiểu kỹ để chinh phục những đỉnh núi cao một cách an toàn. Cùng đọc bài viết sau đây để có một thể lực thật tốt khi leo núi nhé!

Đôi khi, yếu tố quan trọng nhất giúp bạn chiến thắng được những ngọn núi cao ngút ngàn và đầy gian khổ kia lại chính là ý chí. Hãy cho mình một ý chí kiên cường và không sợ khó khăn thì việc gì cũng có thể làm được. Mỗi người có một tình trạng thể lực khác nhau, vậy nên sẽ có những bài tập riêng cho từng trường hợp.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ tại Hải Dương

1. Nếu bạn không chơi thể thao

Có lẽ đây là tình trạng nhiều bạn trẻ gặp phải, nhất là nữ giới. Vậy thì các bạn cần phải tập luyện theo hình thức như sau:
+ Tuần 1: buổi sáng chạy bộ khoảng 1 km với tốc độ khoảng 10 km/h từ 3-4 ngày/ tuần. Nếu bạn không chạy bộ thì có thể nhảy dây 15 phút hoặc là đạp xe từ 5-7 km hoặc bơi 500 m. Buổi chiều tập giống như buổi sáng hoặc đeo ba ô 2kg và đi bộ 5 km.
+ Tuần 2: buổi sáng chạy bộ 2 km với tốc độ 15 km. Bạn có thể nhảy dây 30 phút hoặc đạp xe 15 km howcj bơi 1000 m. Buổi chiều thực hiện giống buổi sáng hoặc có thể đeo ba lô 4kg đi bộ 5 km.
+ Tuần 3: 3-4 ngày trong tuần bạn thực hiện như sau: sáng chạy bộ 2 km với tốc độ 20 km/h. Hoặc bạn nhảy dây 45 phút, hoặc đạp xe 25km hoặc bơi 1500 m. Buổi chiều đi bộ 5 km với balo 6kg.
+ Tuần 4: 3 ngày trong tuần thực hiện như sau: sáng hoặc chiều bạn đi bộ nhanh khoảng 8 km và đeo ba lô 6kg.
Lưu ý: tuần 3 và 4 bạn nên chạy bộ với giày mà bạn sử dụng để leo núi.

Nếu bạn ngại việc phải chạy bộ ngoài đường bụi bặm thì hãy mua máy chạy bộ tại Hải Dương của Dũng Kiên nhé. Nó giúp bạn tận dụng được nhiều thời gian rảnh rỗi để luyện tập hiệu quả đó.
 
Chuẩn bị khi leo núi
 

2. Nếu bạn chơi các môn thể thao không thường xuyên

Nếu bạn có chơi những môn như: đá bóng, bơi, tennis,.. nhưng không thường xuyên thì bạn đi bộ từ 8- 10 km trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Hoặc bạn có thể tập luyện như tuần thứ 3 và thứ 4 của những người không chơi thể thao là được.

3. Nếu bạn chơi thể thao thường xuyên

Trường hợp này bạn có thể đi bộ 20 km trong điều kiện thời tiết khác nhau. Hoặc trước khi leo núi 2 tuần bạn đi bộ khoảng 4-5 lần mỗi tuần với giày leo núi từ 5-8 km, đeo ba lô 6kg.

Trên đây là cách tập luyện giúp bạn chuẩn bị thể lực tốt nhất cho chuyến leo núi, chinh phục bản thân của mình. Đừng quên là phải có một ý chí kiên cường nhé bạn. Chúc bạn có những khám phá thật thú vị với những đồng đội của mình!

>> Xem thêm: Có nên mua máy chạy bộ điện hay không?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983.829.955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây