Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

Chạy bộ nhiều có tốt hay không

Chủ nhật - 18/12/2016 10:13
Chạy bộ là cách đơn giản nhất để rèn luyện sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng cơ thể. Vậy, nên nhiều người đã mua máy chạy bộ để tự tập tại nhà. Liên hệ với Dũng Kiên nếu bạn mua máy chạy bộ tại Hải Dương nhé!
Tuy nhiên, không phải cứ chạy bộ nhiều là tốt đâu nhé! Nếu chạy bộ nhiều mà không đúng cách hay không khoa học thì nó còn mang lại nhiều tác hại nữa đấy. Mời các bạn cùng đọc bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

>> Liên hệ Dũng Kiên khi có nhu cầu mua máy chạy bộ tại Hải Dương

1. Có nên chạy bộ hàng ngày hay không?

Không có một quy luật nào là tuyệt đối cho môn chạy bộ. Mỗi người đều có một phương pháp chạy khác nhau. Đối với những người mới tập thì nên tập theo kế hoạch cụ thể, chứ nếu không định hướng và có mục tiêu cụ thể thì rất dễ gây chán nản. Tốt nhất là nên tập 3-4 buổi/ tuần là đủ rồi. Sau khoảng 8 tuần, nếu vẫn kiên trì luyện tập thì bạn có thể nâng mức tập luyện lên.
Máy chạy bộ tại Hải Dương

2. Có nên chạy mỗi ngày hay không?

Có thể khi tập luyện xen kẽ giữa các ngày khiến bạn khó chịu hoặc vì muốn đạt hiệu quả nhanh nên bạn muốn tập luyện thường xuyên hơn. Thậm chí nhiều bạn còn muốn đốt cháy giai đoạn nữa. Đừng phạm phải sai lầm này nhé! Chạy bộ không phải mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn được, bạn hãy kiên trì tập luyện theo kế hoạch đã đặt ra nhé!
Cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các ngày tập để cơ thể hồi phục, không bị tổn thương do luyện tập quá sức. Cơ thể cũng như đôi chân của  bạn cần được nghỉ ngơi, chăm sóc thường xuyên. Bởi vậy, bạn nên chọn cách chạy chậm và lâu để đạt hiệu quả cao nhé!

3. Nghỉ ngơi như thế nào

Thời gian nghỉ ngơi giúp cơ bắp được hồi phục, các tổn thương mô trong khi tập luyện cũng dần được chữa lành. Vậy nên bạn đừng bỏ qua giai đoạn này nhé vì khi tập liên tục làm cho cơ thể quá tải, tăng nguy cơ chấn thương. Dành một buổi để đi dạo, đi xem phim, nghe nhạc hay tập yoga là phương pháp tốt nhất cho bạn đó.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết phương pháp chạy bộ và nghỉ ngơi đúng cách. Chúc bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình!

>> Xem thêm: Máy tập thể hình tại Hải Dương uy tín
5 lời khuyên dành cho bộ môn thể hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983.829.955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây