Để không bị chấn thương khi tập thể hình cần lưu ý gì?

Thứ hai - 10/10/2016 10:14
Lưu ý khi tập thể hình
Lưu ý khi tập thể hình
Mọi người khi tập thể hình đều mong muốn có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh và sự dẻo dai. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu tập, bạn nên đọc và tìm hiểu những lưu ý sau đây để tránh bị tổn thương trong quá trình tập luyện nhé!

1. Không ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập

Tập thể hình là một môn thể thao vận động mạnh và tiêu tốn nhiều năng lượng. Bởi vậy, để tránh tình trạng bị ngất, tụt huyết áp thì lời khuyên là nên ăn nhẹ khoảng 1 tiếng rưỡi hoặc 2 tiếng trước khi tập nhé. Hơn nữa, trong quá trình tập sẽ ra rất nhiều mồ hôi nên tốt nhất bạn cũng nên uống khoảng 0.5 ít trước khi tập để đảm bảo không bị thiếu hụt nước quá nhiều.
 

2. Cần sự hướng dẫn

Khi mới tập và chưa biết cách làm sao cho hiệu quả thì tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên hoặc của những người đã tập từ trước. Họ sẽ hướng dẫn bạ cách để tập các động tác cho chính xác, hiệu quả nhất với thể lực, sức khỏe của bạn. Nếu sức khỏe không tốt thì đừng nên tập những bài tập nặng nhé!
 

3. Khởi động trước khi tập và thư giãn khi kết thúc

Bạn cần lưu ý là phải khởi động trước khi tập để cơ thể thích nghi dần bởi tập thể hình đòi hỏi sự vận động nhiều của cơ bắp. Sau khi tập, để tránh bị co cơ, đau cơ hay nhức mỏi thì bạn nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái như ban đầu.
 

>> Có thể bạn quan tâm: máy chạy bộ tại Hải Dương

4. Tập nhẹ nhàng

Thời gian mới tập thì bạn nên tập với những động tác nhẹ nhàng chứ đừng tập nặng như người đang tạp nhé. Để có một cơ thể cường tráng thì không nhất thiết là bạn phải tập quá sức mà điều quan trọng là bạn cần tập sao cho đúng các động tác. Hơn nữa là cần điều chỉnh nhịp thở với những động tác từ từ, chính xác và đều nhau. Muốn kiểm tra sự chính xác thì đó chính là biểu hiện hơi nhói và nóng ran ở các cơ.
 

5. Tập đúng động tác

Khi thực hiện đúng các động tác thì bạn không bị đau cơ và việc luyện tập cho hiệu quả cao hơn nhiều. Do đó, bạn cần chú ý và làm theo hướng dẫn của huấn luyện viên để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình nhé!
 

6. Tập đều đặn và hợp lý

Thời gian đầu bạn nên tập 30 phút/ ngày và tập từ 4-5 ngày trong tuần cho tháng đầu tiên. Nên dành ra 1-2 ngày nghỉ ngơi để cơ bắp giãn và không quá mệt mỏi. Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 bạn có thể nâng lên tập 1 giờ/ ngày. Từ 6-12 tháng thì thời gian có thể là 1 tiếng rưỡi. Còn nếu tập từ 1-2 năm thì thời gian từ 1h30 đến 2 giờ/ ngày và 3-4 lần/ tuần. Lời khuyên là không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải là vận động viên hay đang có dự định tham gia giải thi đấu nào đó.

Hi vọng là bài viết này sẽ giúp các bạn có phương pháp tập luyện hiệu quả và nhanh chóng lấy lại được thân hình như mong muốn. Bạn có thể tới phòng tập GYM hoặc tự mua máy tập thể hình về nhà để chủ động về thời gian.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán máy tập thể hình tại Hải Dương uy tín, vui lòng liên hệ với maytapthehinh.com.vn để được tư vấn. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt với mức giá phải chăng, luôn mang lại lợi ích lớn nhất tới khách hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thiết kế web Hải Phòng: 0983829955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây