Cửa hàng thể thao Dũng Kiên - Thế giới máy tập
Hotline tư vấn bán hàng: 0972.097.863

Lưu ý cho người mới tập thể hình - Phần 1

Thứ sáu - 04/11/2016 20:17
Nếu muốn mua máy chạy bộ tại Hải Dương thì bạn hãy liên hệ với Dũng Kiên Sports để được chúng tôi tư vấn và mua sản phẩm với mức giá ưu đãi
Bạn đang ở Hải Dương và muốn mua máy chạy bộ tại Hải Dương để thuận tiện hơn cho việc tập luyện của mình. Tuy nhiên, khi tập thể hình thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây. Mời các bạn cùng đọc để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình nhé!

1. Không nên ăn quá no hoặc để quá đói trước khi tập

Bạn cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trước khi tập thể hình bởi lúc này cơ thể cần tiêu hao khá nhiều calo. Nếu đói, rất có thể bạn sẽ bị ngất, tụt huyết áp, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng không được ăn quá no trước khi tập bởi việc làm này làm cho bài tập mất hiệu quả và ảnh hưởng không tốt tới dạ dày. Tốt nhất là ăn nhẹ trước 1.5 đến 2 tiếng trước khi tập.

2. Khởi động kỹ lúc trước và sau khi tập

Trước khi bắt đầu luyện tập, bạn nên khởi động thật kỹ để tránh hiện tượng bị chuột rút, co cơ. Cơ thể thích nghi dần và chuyển từ trạng thái tĩnh sang động. Hơn nữa, sau mỗi lần tập cũng phải thả lỏng cơ thể nhé!
 
Máy chạy bộ tại Hải Dương
 

3. Nên tập thể hình vào lúc chiều

Thời gian tốt nhất để tập thể hình là từ 2 đến 5 giờ chiều. Nếu tập buổi sáng tình trạng bị co cơ xuất hiện nhiều hơn, còn nếu tập tối muộn thì không tốt cho sức khỏe.

4. Xác định rõ mục tiêu trước khi tập thể hình

Nên xác định rõ mục tiêu khi tập thể hình của bạn là gì: tạo cơ, giảm cân, tăng cân, giữ dáng hay tăng cường sức khỏe. Bởi với mỗi một mục tiêu thì lại có một cách tập luyện khác nhau.

5. Thời gian luyện tập

Nếu mới tập thì bạn nên tập khoảng 30 phút/ ngày và tập 6 ngày/ tuần. Bạn nên nghỉ 1 ngày để cơ bắp được nghỉ ngơi, thư giãn.
Sau khi bạn tập từ 3- 6 tháng thì hãy tăng thời gian lên, mỗi ngày 1 tiếng.
Khi tập từ 6- 12 tháng thì thời gian là 1 tiếng rưỡi.
Khi bạn đã tập được 1-2 năm thì thời gian tập là 2 giờ và tập từ 3-4 buổi/ tuần

Trên đây là những lưu ý để việc tập thể hình đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc, bạn hãy liên lạc với Dũng Kiên Sports nhé! Chúng tôi là địa chỉ cung cấp máy chạy bộ tại Hải Dương uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng nhất. Mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn!

>> Chạy bộ với máy chạy bộ điện tốc độ bao nhiêu là phù hợp
Lưu ý cho người mới tập thể hình - Phần 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thiết kế web Hải Phòng: 0983.829.955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây